Biện Pháp Phòng Ngừa Covid 19 Cho Bản Thân Và Mọi Người Xung Quanh

Dịch bệnh covid 19 hiện đang làm điên đảo cả thế giới về độ nguy hiểm và khả năng lây lan cực kì nhanh chóng, virus Covid 19 là một dạng virus ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan hô hấp của bản thân, làm suy yếu các chức năng và đồng thời nó cũng gây ra tác hại như thiếu hụt oxy trong máu, ảnh hưởng đến não bộ và sức khoẻ ngày càng suy yếu kiệt quệ. Do đó biện pháp phòng ngừa là điều không thể thiếu đối với tất cả mọi người, chúng ta cùng xem những điều cần làm để phòng tránh dịch bệnh ngay nào !

Phòng chống dịch bệnh covid 19

Dịch Bệnh Covid 19 Bắt Nguồn Từ Đâu

Các ca Covid-19 ban đầu có sự liên hệ với những khu chợ ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), tương tự chuỗi lây lan đầu tiên của dịch SARS khoảng 17 năm trước, theo nghiên cứu mới về nguồn gốc dịch Covid-19.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tên gọi chính thức của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút corona (nCoV) là Covid 19. Tên gọi mới này gọi tắt của coronavirus disease 2019, theo các từ khóa “corona”, “virus”, “disease” (dịch bệnh) và 2019 là năm mà loại virus gây đại dịch này xuất hiện.
Sự tranh luận về nguồn gốc dịch Covid-19 hiện chủ yếu xoay quanh hai giả thuyết chính: virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm hoặc lây từ động vật.
Các tác giả của báo cáo mới đang đợi bình duyệt nhận định rằng cho đến nay vẫn chưa có chứng cứ xác thực cho thấy SARS-CoV-2 bắt nguồn từ phòng thí nghiệm.
Giả thuyết về sự rò rỉ của virus từ phòng thí nghiệm một phần do những ca bệnh ban đầu được phát hiện ở thành phố có phòng thí nghiệm chuyên nghiên cứu các dòng virus Corona và những dịch bệnh chết chóc khác như Ebola.

Vi rút corona được tìm thấy ở cả động vật và người. Một số chủng virus corona có thể gây cảm lạnh thông thường hoặc nghiêm trọng hơn là Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) hoặc Hội chứng Hô hấp cấp tính nặng (SARS). Trong khi đó, virus corona mới là một chủng mới của corona virus chưa từng phân lập được ở người trước đây.
Virus mới này có tên gọi là 2019-nCoV, chưa từng được phát hiện trước khi bùng phát dịch được báo cáo tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona kéo dài cho tới nay trên 215 quốc gia, khiến hàng chục triệu người mắc, và hàng triệu người tử vong trên thế giới và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Virus Corona Gây Bệnh Như Thế Nào ?

Hầu hết các loại virus Corona có con đường lây truyền giống như những loại virus gây cảm lạnh khác, đó là:
Người bệnh ho và hắt hơi mà không che miệng, dẫn tới phát tán các giọt nước vào không khí, làm lây lan virus sang người khỏe mạnh.
Người khỏe mạnh chạm hoặc bắt tay với người có virus Corona khiến virus truyền từ người này sang người khác.
Người khỏe mạnh tiếp xúc với một bề mặt hoặc vật thể có virus, sau đó đưa tay lên mũi, mắt hoặc miệng của mình.
Trong những trường hợp hiếm hoi, virus Corona có thể lây lan qua tiếp xúc với phân.
Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết, trung bình một bệnh nhân nhiễm virus Corona sẽ lây lan sang 5,5 người khác. Chính vì virus Covid-19 có khả năng lan truyền rất nhanh từ người sang người, nên nếu người dân không được trang bị kiến thức về phòng chống bệnh, đại dịch rất dễ xảy ra.
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng I, TP.HCM, Cố vấn cao cấp Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, ở nhiệt độ cao bên ngoài cơ thể (trên 20oC, đặc biệt là trên 25oC), ánh nắng, môi trường thông thoáng, virus Corona (2019-nCoV) sẽ yếu đi và giảm khả năng lây bệnh. Nhưng nếu ở nhiệt độ thấp, độ ẩm cao, không thoáng khí, lạnh thì virus sẽ phát tán và lây lan rất nhanh vì đây là điều kiện thuận lợi cho chúng phát triển.

Thời Gian Ủ Bệnh Của Virus Corona Covid 19 Là Bao Lâu ?

Một người nhiễm virus Corona có thể xuất hiện các triệu chứng đầu tiên sau thời gian ủ bệnh khoảng 2-14 ngày, trung bình là 5 ngày. Trong thời gian ủ bệnh, virus vẫn có thể lây truyền gây nhiễm bệnh.

Triệu Chứng Của Virus Corona Qua Từng Ngày

Tùy theo thể trạng và sức đề kháng, triệu chứng nhiễm corona qua từng ngày của mỗi cá thể là khác nhau, tuy nhiên những triệu chứng này đều biểu hiện rõ từ 2-14 ngày. Do đó, ngay khi có các dấu hiệu nghi ngờ, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán kịp thời.

 

Ngày 1 đến ngày 3:
Dấu hiệu giống bệnh cảm thông thường.
Viêm họng nhẹ, không sốt, không mệt mỏi.
Ăn uống và hoạt động bình thường.


Ngày 4:
Cổ họng bắt đầu đau nhẹ, người lờ đờ.
Bắt đầu khan tiếng.
Nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ.
Đau đầu nhẹ, tiêu chảy nhẹ.
Bắt đầu chán ăn.


Ngày 5:
Đau họng nhiều hơn, khan tiếng nhiều hơn.
Nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ
Cơ thể mệt mỏi, đau nhức các khớp xương.


Ngày 6:
Triệu chứng của virus Corona 2019 là bắt đầu sốt nhẹ.
Ho có đàm hoặc ho khan không đàm.
Đau họng nhiều hơn, đau khi nuốt nước bọt, khi ăn hoặc nói.
Cơ thể mệt mỏi, buồn nôn.
Tiêu chảy, có thể nôn ói.
Lưng hoặc ngón tay đau nhức.


Ngày 7:
Sốt cao dưới 38o.
Ho nhiều hơn, đàm nhiều hơn.
Toàn thân đau nhức.
Khó thở.
Tiêu chảy và nôn ói nhiều hơn.

Ngày 8:
Sốt khoảng trên dưới 38o.
Khó thở, hơi thở khò khè, nặng lồng ngực.
Ho liên tục, đàm nhiều, tắt tiếng.
Đau khớp xương, đau đầu, đau lưng.


Ngày 9:
Các tình trạng như sốt, ho, khó thở, nặng lồng ngực… trở nên nặng nề hơn.

Triệu Chứng Đầu Tiên Của Virus Corona Là Gì ?

Theo cảnh báo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC Hoa Kỳ), khi mắc Covid 19, một hoặc tất cả các triệu chứng đều có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong vòng 2-14 ngày sau khi tiếp xúc với virus corona chủng mới. Theo đó, các biểu hiện sớm nhất để phát hiện bệnh là:
Sốt: Sốt là dấu hiệu nhận biết corona đầu tiên. Hầu hết trẻ em và người lớn sẽ được xác định là sốt khi nhiệt độ vượt mức 38oC. Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh nhân không nên dựa vào nhiệt độ đo buổi sáng vì sốt do virus thường khiến thân nhiệt tăng vào cuối buổi chiều và đầu buổi tối.
Ho khan: Ho là một triệu chứng Covid 19 sớm và phổ biến nhất. Ho do Covid 19 gây ra sẽ không thể điều trị dứt điểm khi uống thuốc ho thông thường.
Mệt mỏi: Mệt mỏi, kiệt sức, đau nhức cơ thể là biểu hiện Covid 19 sớm. Nghiên cứu của WHO cho thấy, khoảng 40% trong số gần 6.000 người mắc bệnh trải qua giai đoạn mệt mỏi. Trạng thái này thậm chí còn kéo dài ngay sau khi Covid 19 kết thúc một vài tuần.

 

Biện Pháp Phòng Tránh Corona Virus

Bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh bằng cách tìm hiểu thông tin và thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp. Làm theo khuyến cáo của cơ quan y tế địa phương.
Để ngăn chặn COVID-19 lây lan, hãy:

+ Thường xuyên rửa tay. Dùng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay chứa cồn.
+ Giữ khoảng cách an toàn với những người đang ho hoặc hắt hơi.
+ Khi không thể giữ khoảng cách, hãy đeo khẩu trang.
+ Không chạm vào mắt, mũi hoặc miệng.
+ Khi ho hoặc hắt hơi, hãy dùng khăn giấy hoặc gập khuỷu tay lại để che mũi và miệng.
+ Hãy ở nhà khi bạn cảm thấy không khỏe.
+ Hãy đi khám nếu bạn bị sốt, ho và khó thở.
+ Nhớ gọi điện trước để nhà cung cấp dịch vụ y tế có thể nhanh chóng hướng dẫn bạn tìm đến cơ sở y tế phù hợp. Việc này không chỉ nhằm bảo vệ bạn mà còn ngăn ngừa sự lây lan của vi-rút và các bệnh truyền nhiễm khác.
Khẩu trang
Khẩu trang giúp ngăn chặn sự lây lan của vi-rút, không cho vi-rút truyền từ người đeo khẩu trang sang người khác. Tuy nhiên, chỉ đeo khẩu trang thôi thì không đủ để bảo vệ bạn khỏi COVID-19. Bạn phải kết hợp đeo khẩu trang với việc giữ khoảng cách và rửa tay sạch. Hãy làm theo khuyến cáo của cơ quan y tế địa phương.

Phương Pháp Tự Điều Trị Khi Nghi Nhiễm Hoặc Tiếp Xúc Với Người Nhiễm Covid19

Sau khi tiếp xúc với người nhiễm COVID-19, vui lòng làm những việc sau:
Gọi điện cho nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn hoặc đường dây nóng về COVID-19 để biết địa điểm và thời gian làm xét nghiệm.
Hợp tác thực hiện các quy trình truy vết tiếp xúc để ngăn chặn sự lây lan của vi-rút.
Nếu bạn không thể xét nghiệm, hãy ở nhà và không lại gần người khác trong 14 ngày.
Trong thời gian cách ly, bạn không được đi làm, đi học hoặc đi đến nơi công cộng. Hãy nhờ một người khác mang nhu yếu phẩm đến cho bạn.
Giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với những người khác, kể cả với người nhà.
Đeo khẩu trang y tế để bảo vệ người khác, kể cả khi/trong trường hợp bạn cần liên hệ với nhân viên y tế để được trợ giúp.
Rửa tay thường xuyên.
Ở trong một phòng tách biệt với những thành viên khác trong gia đình. Nếu không được, hãy đeo khẩu trang y tế.
Giữ phòng thông thoáng.
Nếu bạn ở chung phòng với người khác, hãy kê giường cách nhau ít nhất 1 mét.
Tự theo dõi trong 14 ngày xem bạn có triệu chứng nào không.
Gọi điện cho nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm nào sau đây: khó thở, mất khả năng nói hoặc cử động, lú lẫn hoặc đau ngực.
Duy trì tinh thần lạc quan bằng cách tập thể dục tại nhà và giữ liên lạc với người thân qua điện thoại hoặc trên mạng.

Quý khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trực tiếp tại WEBSITE: www.thietbiytebachmai.vn

Hoặc quý khách đang ở tại Thành Phố Hà Nội có thể qua trực tiếp cửa hàng Thiết Bị Y Tế Bạch Mai để được tư vấn mua với nhiều ưu đãi.

Khách hàng quan tâm đến sản phẩm, cần biết thêm thông tin hay cần tư vấn hãy liên hệ với số điện thoại: 0975540839 - 0969289786

Cửa Hàng: Thiết Bị Y Tế Bạch Mai luôn sẵn sàng chào đón quý khách đến với chúng tôi

CAM KẾT BÁN HÀNG: HÌNH THẬT, ẢNH THẬT SẢN PHẨM THẬT 100%

Hỗ Trợ Trả Hàng Hoàn Tiền Nếu Sản Phẩm Giao Không Đúng Trong Ảnh, Hỗ Trợ Bảo Hành Tất Cả Sản Phẩm Được Mua Tại Cửa Hàng Trong Vòng 1 Năm Hoặc Tuỳ Vào Loại Bảo Hành Của Sản Phẩm Nếu Trong Khi Sử Dụng Sản Phẩm Có Bị Hư Hại.

Khách hàng đặt mua sẽ được vận chuyển nhanh chóng trong ngày nếu khách ở khu vực nội thành Hà Nội, và 2-3 ngày nếu ở các tỉnh thành khác. Giao Hàng Toàn Quốc đến tại cửa hàng Thiết Bị Y Tế Bạch Mai Quý Khách hàng sẽ được hỗ trợ mức giá tốt, rẻ nhất trên thị trường mà hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm.

  • Cửa Hàng: THIẾT BỊ Y TẾ BẠCH MAI

  • Số 79 Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội

  • 0975540839 - 0969289786

  • Bán Hàng Uy Tín Đảm Bảo Chất Lượng